Bản tin công nghệ

Những điều cần chú ý khi sử dụng ảnh hiển thị lên website

Thứ sáu,08/05/2015
641 Lượt xem

Hình ảnh tạo nên điểm nhấn và gây được sự chú ý đối với người dùng, làm cho tầm nhìn của họ với website trở nên dễ dàng hơn, đem đến cảm giác thoải mái và thư giãn. Nó cũng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc nắm bắt và ghi nhớ thông tin, do vậy thay vì tạo nhiều văn bản, bạn có thể cung cấp cho người dùng một hình ảnh. Thiết kế website chuyên nghiệp - Styles Software sẽ chia sẽ những kinh nghiệm để bạn có những hình ảnh đẹp và đúng chuẩn hiển thị lên website 

Tầm quan trọng của anh trong thiết kế website

1. Đặt tên cho hình ảnh

Hãy đặt mình vào vị trí của người và tự hỏi : "Nếu muốn tìm sản phẩm như vậy tôi sẽ gõ từ khóa gì" đó là cách hiệu quả nhất để bạn đặt tên cho hình ảnh. Hãy sử dụng tiếng việt không dấu  và có độ dài từ 5 đến 10 kí tự và dấu" -". Với dấu (-) Google ngầm hiểu rằng nó đại diện cho dấu cách và nó sẽ hiểu tấm hình của bạn hơn và do đó sắp xếp nó ở chuyên mục nó biết. Khi có người gõ từ khoá phù hợp với nội dung mà nó đã có sắn, hình ảnh của bạn sẽ được hiện ra.

2. Kích thước & dung lượng ảnh

Kích thước và dung lượng ảnh để hiển thị lên website không quá lớn. Một mẹo nhỏ khi sử dụng hình ảnh trong thương mại điện tử đó là nên giữ dung lượng tập tin của chúng vào khoảng 70kb-200kb.

3. Tối ưu hóa thẻ alt

Google  đã chính thức tuyên bố rằng máy tìm kiếm sẽ tập trung vào phân tích văn bản trong thẻ alt để hiểu rõ hơn nội dung  của tệp tin ảnh. Vì vậy sẽ thật là sai sót nếu bạn bỏ qua thẻ alt này vì bọ tìm kiếm của google chỉ biết hình ảnh đó mô tả điều gì thông qua thẻ alt này. Độ dài tối đa của văn bản trong thẻ Alt là 125 ký tự. Mình thường sử dụng càng ít từ càng tốt khi xác định nội dung của hình ảnh, thông thường vào khoảng 4-6 là đủ, nhưng đôi khi bạn bắt buộc phải sử dụng nhiều từ hơn.

4. Chọn định dạng cho file ảnh

JPEG,PNG,GIF là những định dạng file phổ biến được sử dụng để lưu trữ ảnh. Tùy vào từng trường hợp mà mỗi định dạng file ảnh có ưu thế riêng hay bộc lộ hạn chế. Việc lựa chọn sai định dạng cho mục đích sử dụng có thể dẫn đến mất dữ liệu, sai lệch thông tin lưu trữ

Dưới đây là một số mẹo cần nhớ khi chọn định dạng tập tin

  • Đối với hầu hết tình huống sử dụng, JPEG sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nó cung cấp chất lượng tốt nhất và kích thước tập tin nhỏ nhất.

  • Không bao giờ sử dụng ảnh GIF cho hình ảnh sản phẩm lớn . Kích thước tập tin sẽ rất lớn và không có cách nào để giảm bớt nó. Bạn có thể chọn sử dụng ảnh GIF cho hình thu nhỏ và hình ảnh trang trí.

  • PNG có thể là một lựa chọn tốt cho cả hai hình ảnh JPEG và GIF. Nếu bạn chỉ có thể có được hình ảnh sản phẩm ở định dạng PNG, hãy thử sử dụng PNG-8 trên PNG-24.

  • Hầu hết các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh đều có thể lưu hình ảnh với bất kỳ loại nào trong 3 loại tập tin này

Kết luận 

Bạn nhất định phải biết những lưu ý về hình ảnh trên website trong bài nếu đang sở hữu một website bán hàng trực tuyến, hoặc đơn giản là 1 gian hàng online trên 1 sàn thương mại điện tử nào đó, kể cả là một website chuyên về nội dung

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 6
  • Ngày hôm nay : 180
  • Ngày hôm qua : 930
  • Tuần hiện tại : 5,213
  • Tuần trước : 4,942
  • Tháng này : 161,196
  • Tháng trước : 191,020
  • Tổng lượt truy cập : 2,698,242